โฆษณา google โดยการทำ Adword ดีต่อธุริกิจอย่างไร


โฆษณา google โดยการทำ Adword ดีต่อธุริกิจอย่างไร

ในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น Online หรือ Ofline ก็ต้องพึ่งสื่อมีเดียกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น เพราะการใช้ชีวิตของคนปัจจุบัน สื่อสารกันด้วยมีเดียหลาย ๆ ชาแนล การสื่อสารกันก็ทำได้ที่มีเดียถึงจะมีประสิทธิภาพสูงสุด แต่จะเป็นสื่อแบบไหน โฆษณาประเภทไหนหล่ะ ที่จะทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มมากยิ่งขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงประโยชน์ของการโฆษณา google หรือการรับทำ adwords กันค่ะ จะมีข้อดีข้อด้อยอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ อะอะ แต่ก่อนไปดูข้อดีข้อด้อบของการรับทำ adwords เรามาดูกันก่อนดีกว่าว่า Google Adwords คืออะไร ?

Google Adwords คือ Platform การโฆษณาออนไลน์ของ Google ที่จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์จากการค้นหาข้อมูลบน google เป็น Platform ที่จะเข้าถึงลูกค้าที่ตรงกลุ่มมาก ๆ เช่น มีคนค้นหาคำว่า สมาร์ททีวี บนกูเกิ้ล แล้วเราซื้อ Adwords คำว่า ทีวี, สมาร์ทีวี หรือคำว่า Smart tv เอาไว้ เว็บไซต์ของเราก็จะโชว์ในหน้ากูเกิ้ลไปด้วย โดยที่ Ranking ของเว็บไซต์จะขึ้นอยู่กับการบิตเงินของเรา

ข้อดีของการรับทำ adwords หรือโฆษณา google

1. สามารถเข้าถึงเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว และตรงเป้า
2.สามารถควบคุมงบประมาณในการลงโฆษณาได้
3.สามารถกำหนดพื้นที่ในการแสดงผลได้ สามารถเลือกได้ว่าจะให้โฆษณาตัวนี้ถึงเห็นที่พื้นที่ใดบ้าง เช่น อยากให้เห็นแค่ใน กทม. หรือ จ. อื่น ๆ ก็สามารถทำได้
4.สามารถกำหนดเวลาในการแสดงผลได้ว่าจะให้เห็นโฆษณา google ตัวนี้ในเวลากลางวันเท่านั้น
5.สามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน ว่ามีคนคลิกเท่าไหร่ มีคนเข้ามาในเว็บไซต์เราเท่าไหร่ และข้อมูลเหล่านี้เราสามารถเอาไปวิเคราะห์ต่อยอดในการปรับปรุงสินค้าและบริการของเราได้
6.หากเราไม่ได้ถนัดในการลงโฆษณาสื่อออนไลน์แบบนี้ก็จะสามารถค้นหาคนหรือบริษัทที่รับทำ adwords ให้วิเคราะห์และซื้อโฆษณา google ให้เราได้

ข้อด้อยของการรับทำ adwords หรือโฆษณา google

1.ในช่วงแรกอาจใช้งบประมาณสูง เพราะการทำ adwords ต้องใช้ระยะเวลาในการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้า อาจจะต้องทดลองซื้อโฆษณาหลายชนิด กว่าจะได้โฆษณาที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าของเรา

และนี่คือข้อดีและข้อด้อยของการทำ adword หรือโฆษณา google แต่ก็เป็นตัวเลือกที่ถือว่าเหมาะกับการทำธุรกิจในยุคนี้มาก ๆ เพราะสามารถเข้าถึงบุคคลที่หลากหลาย และตรงเป้าหมายมากขึ้น เพราะเราสามารถเอาข้อมูลที่ได้จากการทำโฆษณา google มาวิเคราะห์ถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างแม่นยำ

ความคิดเห็น